Thông tin chi tiết nhiệm vụ đang tiến hành
Tên nhiệm vụ
Xây dựng mô hình Cổng thông tin điện tử giáo dục Quảng Trị
Tổ chức chủ trì nhiệm vụ
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Chủ nhiệm nhiệm vụ
ThS.Nguyễn Văn Nhân
Mục tiêu
- Nâng cao ứng dụng CNTT vào việc quản lý giáo dục, công tác dạy và học.
- Tạo cầu nối giữa gia đình và nhà trường, giữa giáo viên với học sinh, giừa nhà trường và các đơn vị quản lý. Thông qua cổng thông tin này, hỗ trợ đánh giá chât lượng học tập của học sinh.
- Phụ huynh học sinh có một địa chỉ tin cậy để theo dõi quá trình học tập của con em mình, cho phép tra cứu thông tin điểm, mã số học sinh, thông tin đánh giá cuối kỳ, đăng ký thi tuyển sinh...
- Nhà trường tạo ra các diễn đàn học tập là nơi trao đổi kiến thức giữa học sinh và giáo viên giữa học sinh và học sinh.
Nội dung nghiên cứu
1. Nghiên cứu quy trình xây dụng một cổng thông tin ứng dụng cho một ngành quản lý cấp tỉnh.
2. Nghiên cứu quy chuẩn định dạng thông tin phục vụ xuất bản thông tin lên mạng.
3. Nghiên cứu đưa ra giải pháp an toàn bảo mật của hệ thống, phù hợp với môi trường đa kết nối.
4. Xây dựng hệ thống thông tin nhà trường
a. Quản lý thông tin nhà trường:
Quản lý tuyển sinh đầu vào
Quản lý cho điểm đánh giá học sinh
Tổ chức thi trắc nghiệm trên máy tính.
Tổ chức thi giải toán-lý-hóa qua mạng
b. Quản lý giảng dạy
Xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng giáo viên
Quản lý thu chi nhà trường
Quản lý thư viện và thư viện điện tử.
Quản lý theo dõi chương trình giảng dạy.
c. Xây dựng quy trình vận hành, quy trình quản trị hệ thống
Lĩnh vực nghiên cưu
KHOA HỌC KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ
Phương pháp nghiên cứu
Hiện nhóm thực hiện đề tài đã thực hiện nhiều sản phẩm CNTT tương đồng về quy mô cũng như độ phức tạp, do đó đây là đề tài mang tính khả thi cao. Để triển khai đề tài CNTT nhóm tác giả thực hiện theo các bước như sau:
1. Phân tích thiết kế hệ thống
2. Mô hình hóa bài toán
3. Thiết kế CSDL
4. Tiến hành lập trình
5. Kiểm thử
6. Triển khai
7. Bão trì
Kết quả dự kiến
Mô hình Cổng thông tin giáo dục Quảng Trị
Thời gian thực hiện
12 tháng (01/01/2011 - 01/01/2012)