Thông tin chi tiết nhiệm vụ cấp tỉnh đã hoàn thành
Tên nhiệm vụ
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý “Kế hoạch công việc"
Tổ chức chủ trì nhiệm vụ
Trung tâm Tin học - Thông tin KH&CN Quảng Trị
Chủ nhiệm nhiệm vụ và những người tham gia chính
KS.Lê Quang Bình
Mục tiêu
Mục tiêu chung:
Úng dụng công nghệ thông tin xây dựng hệ thống phần mềm Quản lý kế hoạch công việc đồng bộ có sự giám sát, nhắc nhở áp dụng được cho tất cả các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp.
Mục tiêu cụ thể:
- Quản lý kế hoạch công việc (i) đồng bộ, phương pháp làm việc chủ động, (ii) công việc được kiểm soát chặt chẻ từ khâu lập kế hoạch đến giám sát quá trình thực hiện công việc và đánh giá kết quả thực hiện từng công việc. Bằng một hệ thống kiêm tra nhắc nhở thường xuyên cho cá nhân và lãnh đạo khi thực hiện kế hoạch.
- Dữ liệu được theo dõi một cách có hệ thống, phân quyền rành mạch, rõ ràng; tài liệu lưu trữ trong nhiều năm.
- Quản lý văn bản đi, đến khoa học, thuận tiện.
- Việc lập kế hoạch, giao kế hoạch và trao đổi thông tin qua lại thuận tiện ở mọi lúc mọi nơi; soạn thảo các loại văn bản không cần giấy, lưu trữ bút phê chặt chẻ; tài liệu cá nhân được ghi chép, sàng lọc, tìm kiếm, lưu trữ trong nhiều năm không bị mất và thất lạc.
- Xây dựng phần mềm quản trị hệ thống với tính chất là một hệ thống mở có thê cập nhật, vận hành dễ dàng không phân biệt thời gian và không gian trong quá trình thực hiện.
- Vận hành trên môi trường mạng, bảo mật cao.
Kết quả thực hiện (tóm tắt)
- Phân tích phân hệ quản lý Kế hoạch công việc;
- Phân tích phân hệ Trao đồi thông tin;
- Phân tích phân hệ Quản lý Hồ sơ văn bản;
- Phân tích phân hệ Lưu trữ Tài liệu cá nhân;
- Phân tích phân hệ Cập nhật thông tin cá nhân;
- Xây dựng một hệ thống phần mềm quản lý “Kế hoạch công việc” thân thiện, đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng khi tham gia vào hệ thống. Sẽ tạo nên một phương pháp làm việc khoa học, chủ động, hiệu quả cao cho cán bộ trong tồ chức. Cụ thể gồm các công việc chính sau:+. Khảo sát thiết kế: Khảo sát thực trạng; Khảo sát quy trình nghiệp vụ;Thiết kế các phân hệ thông tin, các chức năng quản lý
+ Phân tích hệ thống: Phân tích lựa chọn môi trường vận hành hệ thống; Phân tích lựa chọn môi trường xây dựng ứng dụng; Phân tích lựa chọn hệ quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích các phân hệ thông tin quản lý
+ Thiết kế cơ sở dữ liệu tổng thể các chức năng (Module) chính: Quản lý tài khoản cá nhân; Quản lý Kế hoạch công việc; Quản lý Trao đổi thông tin; Quản lý
Thống kê - Phân tích; Quản lý Thông tin cá nhân; Quản lý Hệ thống nhắc việc; Quản lý Thông báo; Quản lý Danh mục; Quản lý Phân quyền; Quản lý Hệ số chấm điểm; Quản lý xếp loại; Quản lý Hướng dẫn,....
+ Thiết kế chi tiết các chức năng (Module) chính: Quản lý tài khoản cá nhân; Quản lý Kế hoạch công việc; Quản lý Trao đồi thông tin; Quản lý Thống kê - Phân tích; Quản lý Thông tin cá nhân;Quản lý Hệ thống nhắc việc; Quản lý Thông báo; Quán lý Danh mục; Quản lý Phân quyền; + Quản lý Hệ số chấm điểm; Quản lý xếp loại; Quản lý Hướng dẫn,....
+ Lập trình xây dựng các chức năng của hệ thống; xây dựng tài liệu hướng dẫn và các công cụ trợ giúp liên quan
+ Kiểm thử phần mềm
+ Thiết lập cấu hình hệ thống ban đầu và chuyền đổi dữ liệu
+ Tái cơ cấu tổ chức và xây dựng các quy định liên quan cho phù họp với quy trình công việc mới
+ Tổ chức triển khai áp dụng bước đầu và đào tạo hướng dẫn sử dụng
+ Hiệu chỉnh phần mềm và các quy trình công việc
+ Đào tạo chuyển giao
Thời gian thực hiện
12 tháng (14/4/2014-14/4/2015)
Kinh phí thực hiện
200.000.000 đồng